หาชื้อสินค้าได้ตามแมคโครทุกสาขาทั่วประเทศ หน่วยรถของทางบริษัท และร้านค้าส่งทั่วประเทศ

ข่าวสารและกิจกรรม : 5 เรื่องสนุกๆ ของกาแฟ กับงานสวน

5 เรื่องสนุกๆ ของกาแฟ กับงานสวน

ใครที่เป็นคอกาแฟ หลงใหลในกลิ่นอันหอมหวนของเมล็ดกาแฟ เชื่อหรือไม่ว่า "เมล็ดกาแฟ" หรือ "กากกาแฟ" ที่ใช้แล้วมีประโยชน์กับงานสวนหลังบ้านมากมาย ชนิดที่คุณเองอาจไม่เชื่อ เมื่อเป็นแบบนี้ก็ไม่พ้นที่ "กาแฟโบราณมังกรบิน" จะนำเคล็ดลับดีดี มาฝากทุกคน

1. กากกาแฟกับแปลงปลูกผัก : หากที่บ้านคุณมีแปลงปลูกผัก ลองโปรยกากกาแฟลงบนพื้นดิน หรือรอบๆ ต้นมะเขือเทศ ต้นข้าวโพด ต้นถั่ว ฯลฯ กลิ่นของกากกาแฟจะป้องกันไม่ให้พวกกระรอก กระต่ายเข้ามากัดกินต้นไม้และผักในสวนของคุณ

2.กากกาแฟกับดอกไม้พุ่มเตี้ย : ลองโปรยกากกาแฟลงบนพื้นดินรอบๆ ต้นกุหลาบ ไฮเดรนเยีย ซึ่งกากกาแฟจะทำให้ดอกไม้เหล่านั้นสดชื่น โดยต้องแน่ใจว่าคุณโปรยกากกาแฟมากพอ ประมาณไม่น้อยกว่าครึ่งนิ้วจากพื้นดิน แล้วกากกาแฟจะเป็นตัวขับไล่พวกมด และแมลงรบกวนดอกไม้

3. กากกาแฟกับต้นอ่อน : ในกระบะเพาะต้นกล้า หรือต้นอ่อนของพันธุ์ไม้ที่คุณเตรียมไว้ก่อนลงกระถาง สามารถนำกากกาแฟผสมน้ำและรดต้นอ่อนเหล่านั้น ถือเป็นการเพิ่มไนโตรเจนที่ทำให้ต้นอ่อนมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

4. กากกาแฟกับสัตว์ที่รบกวน : โรยกากกาแฟลงบนผิวดิน จะช่วยป้องกันสัตว์รบกวนประเภทตัวอ่อนของแมลง และตัวทากได้เป็นอย่างดี

5. กากกาแฟกับการทำความสะิอาด : เมื่อคุณจัดการงานสวนเรียบร้อยแล้ว การใช้กากกาแฟขัดถูทำึความสะอาดมือ ถือเป็นการทำความสะอาดที่ล้ำลึก นอกจากนั้นกลิ่นของกากกาแฟยังทำให้กลิ่นหอมและกลิ่นกระเทียมหมดไปอีกด้วย